Go to top

Trang chủ  » Thiết kế website giá rẻ

Cuộc chiến giành thị phần IM ngày một quyết liệt

Phần mềm nhắn tinh nhanh đã trở thành vũ khí mới nhất của các công ty dịch vụ Internet trong cuộc cạnh tranh căng thẳng nhằm tăng nguồn thu. Những sản phẩm miễn phí này giờ đây không chỉ đơn thuần chuyển phát nội dung text mà còn có thể giúp người dùng trao đổi file, chat webcam và nói chuyện.

Hôm qua, Yahoo tung ra một phiên bản mới của phần mềm Messenger, bổ sung thêm tính năng nghe radio và nhiều dịch vụ mới. Trong khi đó, Microsoft cũng đang tích cực xúc tiến chương trình nhắn tin riêng với tiện ích đăng ký thuê bao chơi game. AOL thì nhấn mạnh vào dịch vụ thông tin thời tiết. Theo Rob Enderle, một nhà phân tích độc lập tại San Jose (Mỹ), các chương trình IM không còn đơn thuần chỉ là một tiện ích liên lạc và các nhà cung cấp ngày càng muốn nắm giữ khách hàng riêng thông qua sản phẩm này.

Là dịch vụ nhắn tin nhanh lớn thứ 2 (sau AOL) với 19 triệu khách hàng tại Mỹ (tính đến tháng 3/2004), việc mở rộng công cụ IM đã mở đường cho Yahoo thu hút thêm khách hàng vào những dịch vụ mà không phải tất cả người sử dụng Yahoo Messenger đã biết. “Khách hàng càng dùng nhiều dịch vụ của Yahoo, họ sẽ càng gắn bó với những tiện ích này. Họ sẽ tiếp tục sử dụng và thông báo cho bè bạn của mình”, Lisa Mann, Giám đốc phụ trách lĩnh vực IM của Yahoo, tuyên bố. Đặc biệt, việc tích hợp trình tìm kiếm vào phiên bản IM mới có thể đem lại cho Yahoo một lợi thế đáng kể so với người khổng lồ trong lĩnh vực này là Google, một công ty hiện còn chưa có kế hoạch phát triển Instant Messenger.

Tuần trước, AOL bắt đầu đưa thêm dịch vụ WeatherBug vào phần mềm nhắn tin nhanh AOL Instant Messenger và tiếp tục nghiên cứu để bổ sung thêm những tính năng mới như chi tiết hóa dự báo thời tiết các vùng qua IM. AOL cũng cho phép người dùng lấy thông tin phim, bảng chứng khoán, công thức nấu ăn, danh bạ điện thoại bằng cách gửi yêu cầu IM tới một số địa chỉ buddy đặc biệt. Thuê bao trả tiền có thể cập nhật các bản tin web AOL cũng bằng cách phát đi yêu cầu qua công cụ IM này. AOL hiện là công ty có thị phần dịch vụ nhắn tin nhanh lớn nhất nước Mỹ với 44 triệu người sử dụng. “Trung bình mỗi khách hàng mở và sử dụng phần mềm nhắn tin của AOL 6 tiếng/ngày”, Edmund Fish, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực Instant Messenger của hãng, cho biết. “Đây chính là một nền lý tưởng để chúng tôi cung cấp những dịch vụ mới”.

ICQ, một dịch vụ khác của AOL với 4 triệu người sử dụng, tuần trước cũng đã bổ sung thêm nền ICQ Xtraz để phục vụ cho việc tự động cung cấp những tiện ích mới, một số trong đó có thu phí, chẳng hạn như trò chơi.

Cái thiếu lớn nhất của thế giới IM hiện nay chính là một con đường chung để người sử dụng của cả 4 dịch vụ phổ biến nhất hiện nay có thể liên lạc trực tiếp giống như người ta vẫn gửi e-mail cho nhau bất kể bên nhận và gửi sử dụng dịch vụ mail nào. Tuy nhiên, theo Giám đốc IM của AOL, người sử dụng của họ hiện chưa bức xúc nhiều về vấn đề liên thông dịch vụ so với nhu cầu về những tính năng mới.

Thậm chí ngay cả Microsoft, một thời từng liên kết với Yahoo để gây sức ép bắt AOL phải mở thông dịch vụ, hiện cũng đã vui lòng quay về cung phụng 17 triệu “thượng đế” mạng MSN Messenger của họ với những dịch vụ mớí, trong đó có các tiện ích như thông báo về giao thông, giá dầu lửa, đăng ký nhận thông báo tin tức qua kênh MSNBC,…Microsoft còn thử nghiệm một chương trình khác có tên Threedegrees, cho phép người dùng IM của họ cùng nghe nhạc chung và trao đổi ảnh. Đầu tuần này, khách hàng MSN Messenger còn có thể mời bè bạn chơi game giải ô chữ “Wheel of Fortune” với mức phi thuê bao 5USD/tháng.

Theo Paul Ritter, nhà phân tích của hãng khảo sát Yankee Group, mặc dù IM có thể hỗ trợ tốt sự cộng tác giữa nhân viên trong cơ quan, doanh nghiệp, những tính năng mới cũng có thể làm phân tán sự tập trung của họ và do đó, phần nào làm giảm năng suất làm việc.

Một khảo sát hồi tháng 2 năm nay của hai tổ chức Pew Internet và American Life Project cho thấy 29% số nhân viên văn phòng sử dụng IM trong công việc. Một nghiên cứu khác trong năm 2003 của Websense Inc. cũng phát hiện ra rằng cứ 5 công nhân “cổ cồn” dùng nhắn tin nhanh thì có một người ghi tới 70% IM List của họ bằng những thông tin cá nhân của bạn bè chứ không phải là các mối quan hệ công tác.

Các tin tức khác:

AQA thách thức các máy tìm kiếm hàng đầu thế giới

Số lượng tải trình duyệt Firefox vượt 5 triệu bản

Dell kiếm được 3 triệu USD qua Twitter

Treo 650 và LifeDrive đã có mặt tại Việt Nam

AOL nâng cấp AIM lên phiên bản 5.9

Đào tạo trực tuyến: Cơ hội nhập và xuất khẩu tri thức

Những nền tảng của Active Directory - bài II

Kỹ thuật tạo bóng bằng bộ mã vi tính mới

Việt Nam có cơ hội phát triển tốt công nghệ phần mềm

Các cụ ngày càng rủ nhau hò hẹn trực tuyến

Danh mục

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0989 722 522

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN WEBSITE - ỨNG DỤNG - THIẾT BỊ CHUYÊN NGHIỆP TOPSITE

Địa chỉ: 41/1, Phường Trung Mỹ Tây Quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Email: hotro@topsite.vn - info@topsite.vn Tel: 0978.893.678 - 0938 869 787
MSDN/GPĐKKD: 19025687954
MST: 0310368322
Số TK: 0501000001371 tại Ngân Hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc
© 2004 - 2014 Copyright. All rights reserved. Bản quyền thuộc về công ty thiet ke web ITECHCO CO.,LTD

Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua:

liberty reservengan luongonepaysoha payvisaweb money1web money2paypalpayone