Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Các đại gia âm nhạc bị kiện vì đã phát hành CD chống sao chép
Một cơ quan giám sát người tiêu dùng của châu Âu đã đâm đơn kiện các công ty âm nhạc lớn nhất thế giới vì đã bán các đĩa CD chống sao chép. Lý do kiện là các đĩa CD này không thể nghe được trong các thiết bị trang âm ôtô hoặc trên máy tính. Nhóm giám sát người tiêu dùng này, được biết đến với tên Hà Lan là Test-Aankoop và theo tiếng Pháp là Test-Achats, cho biết đã nhận được hơn 200 lời than phiền từ người tiêu dùng. Những người này từng là nạn nhân của một công nghệ không cho phép người sử dụng tạo một bản sao lưu của các đĩa CD nhạc và hạn chế số lần nghe trên một thiết bị cụ thể. Các nhà quan sát công nghiệp tin rằng đơn kiện của Test-Aankoop là thử thách pháp lý lớn nhất ở châu Âu đối với chiến dịch tung ra các đĩa CD chống sao chép gây tranh cãi của ngành công nghiệp âm nhạc. Mục tiêu ban đầu của công nghệ này là hạn chế nạn sao chép lậu đĩa CD, nhưng đã gây ra nhiều rắc rối khi không thể sử dụng trong nhiều thiết bị nghe CD hay làm treo máy tính. Test-Aankoop đã chỉ ra hơn một chục đĩa CD phát hành, bao gồm cả album 'Laundry Service' của Shakira và 'Hail to the Thief' của Radiohead, đều không thể chơi trên các thiết bị nghe CD đa năng. Các đại gia EMI, Universal Music, Sony Music và BMG đã được nêu tên trong đơn kiện nói trên, và các hãng âm nhạc này dự kiến sẽ phải tham gia điều trần trong tuần tại một toà án của Bỉ. Chỉ có Warner Music là hãng duy nhất trong số 5 đại gia âm nhạc lớn nhất không bị nêu tên. Nhóm giám sát người tiêu dùng Test-Aankoop cho biết họ muốn các hãng âm nhạc phải chấm dứt việc thử nghiệm các đĩa chống copy và bồi thường tiền cho khách hàng. Kể từ khi công nghệ chống sao chep được đưa ra giới thiệu 2 năm trước - thường bằng cách nhúng một lớp dữ liệu trên các vòng rãnh đĩa CD để ngăn cản việc sử dụng trên các thiết bị nghe nhạc, mà chỉ có thể nghe được ở các máy nghe CD gia đình hoặc thiết bị nghe CD cầm tay hi-fi. Ngay sau khi đưa ra công nghệ này, ngành công nghiệp âm nhạc đã vấp phải phản ứng chỉ trích dữ dội từ các khách hàng cá nhân.