Go to top

Trang chủ  » Thiết kế website giá rẻ

Báo in: Cầu viện... blog để tiếp cận độc giả

Đặt câu hỏi là nghề của nhà báo, nhưng thường họ chỉ hỏi người ngoài. Tuy nhiên, tại  News&Records, một tờ báo có số lượng phát hành 93.000 bản/ngày tại Greensboro, các phóng viên và biên tập viên lại đặt ra những câu hỏi hóc búa về chính tờ báo của mình.

Câu hỏi lớn nhất: Nếu cần thay đổi để tồn tại, phải thay đổi những gì và như thế nào? Họ cần phải làm những, đặc biệt là trên mạng, để có thể biến mình thành "trung tâm thông tin" không thể thiếu của độc giả?

Để có thể tìm ra câu trả lời, tờ báo này đã triển khai một chương trình thử nghiệm cực kỳ táo bạo trên mạng.

Website News&Records bao gồm 11 blog do chính các phóng viên của báo "đứng bút", một trong số đó do tổng biên tập "cầm trịch" để trả lời mọi câu hỏi, thắc mắc của độc giả, trả lời những lời chỉ trích hay thảo luận về hướng hoạt động và điều hành của báo. Những blog này có đề tài và văn phong cực kỳ đa dạng, từ những site thuần tuý số liệu cho đến những nội dung khá hấp dẫn, nếu không muốn nói là... giật gân.

Có một blog dành riêng để đăng tải những bài báo mà độc giả gửi đến, một blog khác dành cho những lá thư gửi tới ban biên tập và một blog cung cấp những thủ thuật lướt web, bảo mật v..v... Diễn đàn trực tuyến trên website quy tụ 23 chủ đề, từ an toàn tại trường học địa phương, tập đoàn FedEx vừa chuyển đến khu vực hay đặt máy camera theo dõi giao thông. Những thông tin công cộng như sở hữu tài sản, di chúc, đám cưới và ly dị đều được đăng tải cập nhật mỗi ngày.

"Khi cuộc tổng cải tổ tờ báo hoàn tất, có lẽ nó sẽ trở thành một hình mẫu của báo in trong thế kỷ 21 mà nhiều chuyên gia báo chí đã nói đến trong những năm qua", Editor&Publisher, một tạp chí chuyên ngành nhận xét. "Greensboro sẽ trở thành nơi đầu tiên trên thế giới chứng kiến sự ra đời của một hình thức truyền thông mới có trong ý tưởng".

Phil Meyer, một chuyên gia báo chí tại đại học Bắc Carolina thì ca ngợi hết lời về ý tưởng này. "Việc các toà báo dám thử những thử nghiệm táo bạo kiểu này là cực kỳ quan trọng". Trong khi đó, các toà báo khác vẫn chăm chú nghe ngóng tình hình. The Houston Chronicle, The Oregonian của bang Portland, News& Observer và cả USA Today, tờ báo toàn quốc duy nhất của Mỹ đều đã gọi cho tổng biên tập John Robinson của News&Records để thảo luận.

Tại sao họ lại quan tâm như vậy ư? Số lượng phát hành giảm, đủ mọi lời chỉ trích cay độc gửi về (rằng giới truyền thông quá bị ám ảnh bởi scandal của các nhân vật nổi tiếng cho tới cuộc bầu cử 2004), chưa kể một loạt scandal liên quan tới chính các nhà báo đã tự "dàn dựng" lên câu chuyện giật gân. Tỷ lệ người dân cho rằng các tổ chức thông tấn thường xuyên đưa tin không chính xác đã tăng lên tới 56%, theo cuộc thăm dò mới đây của Pew Research Center. Lượng độc giả cũng ngày một ít đi, đặc biệt là thanh niên và giới trẻ. Nếu vào năm 1967, 71% số người từ 18-24 tuổi đọc báo mỗi ngày thì đến năm 1999, con số này chỉ còn 42%.

Tháng trước, TBT Robinson đã post lên một đoạn trích từ tạp chí The New Yorker: "Trong một thế giới nơi chỉ mình thương hiệu thì chưa đủ để làm nên sức mạnh, con đường duy nhất là phải tạo ra những sản phẩm thiên tài so với những cái đã có".

Rất nhiều tờ báo khác cũng đang cải tiến lại Website của mình để webiste của họ thoát khỏi cái mác "Báo in lên mạng". Nj.com, tờ báo lớn nhất của bang New Jersey có blog dành riêng cho hai đề tài mà người dân bang này ám ảnh nhất: Huyền thoại Bruce Springsteen và series phim truyền hình "The Sopranos". Một số khác lại tập trung xây dựng các forum tương tác cao. Bakersfield Californian có màn "Độc giả hỏi - phóng viên trả lời", nơi những câu hỏi như "chuyện gì sẽ xảy ra với các toà nhà cũ?" hay "quảng cáo đó thật vô văn hoá" được đưa lên.

Delawareonline.com, website của The News Journal, mỗi ngày hai lần phát webcast tin tức mà về hình thức, chẳng khác gì bản tin của truyền hình, với rất nhiều tội ác và tai nạn đâm xe, cùng nhiều tính năng đặc sắc khác.

The News & Records đang chứng kiến một số lượng hit rất ấn tượng. "Càng có nhiều người đến với Web, số người mua báo in càng ít đi", Robinson nói. "Bạn phải đi săn ở chỗ nào có... vịt, mà giờ thì chúng đang bay trên web".

Về hình thức, website News&Records đã giành được giải thưởng thiết kế của quốc tế. Hai phóng viên của blog giáo dục thường xuyên đưa tin nóng sốt về hệ thống trường học địa phương, từ lịch nghỉ hưu của ban giám hiệu cho đến đề xuất trưng thu 1,5 triệu USD từ các trường nghèo, khơi nguồn "tranh luận" tưng bừng cho độc giả. Một loạt phóng sự nóng về tội phạm, ma tuý và nợ không trả được tại các chung cư tồi tàn... là những tác phẩm báo chí kinh điển.

Bạn có thể ghé thăm website này tại địa chỉ: http://news-record.com 

Các tin tức khác:

Khi quan và dân gặp nhau qua mạng

Bước đầu tiên cho một chiến dịch Seo

Bản quyền - Sức ỳ đe doạ cuộc cách mạng RFID

Google trợ giúp Microsoft quảng bá Windows

Điện thoại di động chuyển lời nói thành text

Có thể bạn chưa biết: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích, giúp bạn sử dụng máy tính và mạng hiệu quả

Hitachi giới thiệu đĩa cứng DeskStar Monster 500 GB

Thư rác vẫn tung hoành, tại sao?

MPT không chấp thuận đề nghị tính cước theo block 30 giây

Microsoft: Vẫn chưa sẵn sàng cho một sản phẩm diệt virus riêng

Danh mục

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0989 722 522

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN WEBSITE - ỨNG DỤNG - THIẾT BỊ CHUYÊN NGHIỆP TOPSITE

Địa chỉ: 41/1, Phường Trung Mỹ Tây Quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Email: hotro@topsite.vn - info@topsite.vn Tel: 0978.893.678 - 0938 869 787
MSDN/GPĐKKD: 19025687954
MST: 0310368322
Số TK: 0501000001371 tại Ngân Hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc
© 2004 - 2014 Copyright. All rights reserved. Bản quyền thuộc về công ty thiet ke web ITECHCO CO.,LTD

Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua:

liberty reservengan luongonepaysoha payvisaweb money1web money2paypalpayone