Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
AOL 'bỏ rơi' công nghệ chống spam của Microsoft
Hôm qua, hãng dịch vụ mạng khổng lồ America Online (AOL) khẳng định sẽ không hỗ trợ công nghệ chống spam do Microsoft hậu thuẫn có tên gọi Sender ID vì thiếu sự ủng hộ của ngành công nghiệp CNTT và các vấn đề về tính tương thích.
Hiện nay, AOL hỗ trợ công nghệ chống thư rác Sender Policy Framework (SPF). Bày tỏ lo ngại về sự không tương thích với chuẩn của Microsoft, phát ngôn viên AOL Nicholas Graham nói: “Chúng tôi có những mối quan ngại lớn về mặt kỹ thuật, vì Sender ID tỏ ra không hoàn toàn tương thích với đặc điểm kỹ thuật của SPF nguyên bản. Đây là kết quả của những thay đổi gần đây đối với giao thức và sự thay đổi tổng thể từ những gì được hình dung ban đầu trong kế hoạch gốc của Sender ID”.
Tuyên bố của AOL được đưa ra chỉ vài ngày sau khi cơ quan tiêu chuẩn kỹ thuật mạng Internet Engineering Task Force (IETF) bỏ phiếu bác bỏ đề xuất của Microsoft dùng Sender ID làm chuẩn chống spam. IETF nhận xét, quyết định giữ bí mật bằng sáng chế cho công nghệ này của hãng phần mềm là không thể chấp nhận được. Các nhóm mã nguồn mở cũng rút lại sự ủng hộ với Sender ID vì cho rằng các giới hạn về cấp phép quá chặt chẽ. AOL nhất trí với IETF và bổ sung lý do riêng của mình.
Sender ID, giống với SPF, là một công nghệ thẩm định địa chỉ người gửi bằng cách xác nhận địa chỉ IP dưới dạng số nằm phía dưới. Hệ thống này kết hợp công nghệ “Caller ID dành cho e-mail” của Microsoft với SPF.
Tuyên bố của AOL minh họa cho trận chiến quyết liệt về chuẩn cho công nghệ thẩm định e-mail phục vụ mục đích chống spam. Cả 3 nhà cung cấp dịch vụ mạng khổng lồ AOL, MSN và Yahoo đều đang nỗ lực quảng bá cho hệ thống riêng của mình. AOL sử dụng SPF từ năm 2003, Microsoft đang xúc tiến cho Sender ID còn Yahoo hỗ trợ Domain Key. Những công nghệ này sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để xử lý cùng một vấn đề. Mặc dù luôn tuyên bố hợp tác, mỗi công ty đều có những nước đi riêng. Cả 3 đã đệ trình đề xuất lên IETF với hy vọng công nghệ của mình trở thành chuẩn của ngành công nghiệp.