Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
"Ác mộng" ADSL của FPT
Chúng tôi là công ty trong ngành CNTT, do yêu cầu công việc và liên lạc với các đối tác nước ngoài nên chúng tôi phải truy cập Internet thường trực. Hệ thống ADSL liên tục bị chết làm hoạt động liên lạc của chúng tôi bị đình trệ. Việc này gần như xảy ra thường xuyên hàng ngày làm chúng tôi gặp nhiều trường hợp dở khóc dở cười.
Có lần chúng tôi đang thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng thì mạng ADSL bị chết dẫn đến chúng tôi phải submit lần thứ hai dẫn đến thẻ bị thanh toán đến 2 lần. Chúng tôi phải mất công liên lạc với nhà cung cấp nước ngoài để hủy thanh toán lần 2. Hoặc có lần chúng tôi đang nói chuyện với 1 đối tác bên Mỹ thì ADSL chết bất ngờ làm cho việc trao đổi bị gián đoạn dẫn đến chúng tôi phải xin lỗi vì sự cố đó, mà nguyên nhân không phải do mình gây ra.
Tất cả các thiết bị từ Modem đến đường dây đều do công ty FPT cung cấp, chúng tôi đã viết thư gửi giám đốc của FPT để than phiền về việc này nhưng không được trả lời. Điều đáng nói là với việc cung cấp dịch vụ như vậy nhưng khi chúng tôi chưa thanh toán gần 20.000 đồng tiền cước phí những ngày của tháng đầu tiên thì ngay lập tức bị FPT cho ngưng ngay dịch vụ. Chúng tôi đã liên lạc với nhân viên FPT để khắc phục sự cố nhưng sau khi khắc phục thì mọi việc đâu vẫn hoàn đó.
Sáng ngày 9-02-2004 việc ADSL tiếp tục bị chết là giọt nước tràn ly khiến chúng tôi phải viết ra những điều này trước hết để nhắc nhở FPT xem lại dịch vụ của mình khi cung cấp cho khách hàng, đồng thời khuyến cáo khách hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ ADSL.
Anh Trần - Công ty IT Solution
Tương tự, một số dịch vụ internet trên đường Trần Quốc Thảo đã gọi điện thoại đến đường dây nóng của Báo Tuổi Trẻ than phiền về việc không thể truy cập được internet. Khách hàng này cho biết họ sử dụng dịch vụ ADSL do FPT cung cấp, nhưng từ 7 giờ đến hơn 11 giờ ngày 9-2-2004 cửa hàng của họ hoàn toàn bị tê liệt, đến 11 giờ 30 phút mới kết nối được, nhưng chất lượng đường truyền rất chập chờn. Lý do mà nhân viên kỹ thuật FPT đưa ra là do sửa chữa đường dây đã khiến khách hàng rất bực mình, vì họ không được thông báo trước.
Anh Phương - Dịch vụ Internet
Phóng viên TTO đã có liên hệ với anh Nguyễn Huy Cường, Trung tâm Dịch vụ khách hàng - Công ty FPT. Anh cho biết sự cố xảy ra đối với một số khách hàng là do trục trặc modem hoặc đường dây. Đây là dịch vụ mới nên còn nhiều trục trặc và FPT đã cử nhân viên sửa chữa ngay sau khi khách hàng thông báo.