Go to top

Trang chủ  » Thiết kế website giá rẻ

1900 15xx - hướng đi mới cho Mạng Nhắn tin

Khép lại hoạt động của các đài nhắn tin 107, 1570, Công ty Dịch vụ Viễn thông (GPC) đã chuyển hướng sang tổ chức và khai thác thành công các dịch vụ thông tin 1900 1570, 1900 1560 (phối hợp với VTV), 1900 1580 (phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam),...

Ra đời vào năm 1995, dịch vụ nhắn tin Việt Nam ban đầu là nhắn tin 107 (nhắn tin qua khai thác viên), và nhắn tin tự động hiển thị số 1570 được triển khai sau đó một thời gian, do GPC quản lý và khai thác. Dịch vụ nhắn tin Việt Nam có vùng phủ sóng rộng khắp cả nước và các dịch vụ cộng thêm tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng sử dụng.

Sau chín năm hoạt động, dịch vụ nhắn tin Việt Nam đã đóng góp rất lớn trong việc thông tin liên lạc và mang lại nhiều lợi ích trong đời sống nhân dân. Vào những năm 1998-1999, số thuê bao của dịch vụ nhắn tin 107 vào khoảng 45.000-50.000 trên mạng. Giai đoạn 2000-2001, đạt gần 50.000 thuê bao. Từ năm 2001, con số này bắt đầu giảm dần và vào đầu năm nay chỉ còn khoảng... 6.000 thuê bao. Trong khi đó, là một dịch vụ ra đời sau và có mức phát triển chậm, dịch vụ nhắn tin hiển thị số 1570 ở thời điểm cao điểm nhất đạt 1.200 thuê bao (năm 2001). 

Tuy nhiên, với xu hướng chung của các nước trong khu vực và trên thế giới hiện nay, điện thoại di động phát triển mạnh, thay thế dần các loại hình liên lạc khác. Di động ngày nay đã tích hợp nhiều tính năng như điện thoại, máy tính, nhắn tin... với giá cước ngày càng rẻ. Do đó, việc nhắn tin bị thay thế là không thể tránh khỏi. Lý do khác: Do thói quen tiêu dùng, khách hàng ngày càng mong muốn các dịch vụ hiện đại hơn. Theo khảo sát, thị phần nhắn tin tại phần lớn các nước cũng đều giảm sút.

Theo quyết định của Tổng công ty Bưu chính-Viễn thông Việt Nam (VNPT), kể từ ngày 1/9/2004 toàn bộ Mạng Nhắn tin Việt Nam chính thức ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, không chờ đến khi quyết định đó ra đời, Công ty GPC - đơn vị chủ quản khai thác, cung cấp hai dịch vụ nhắn tin 107 và 1570 đã sớm có những định hướng phát triển mới cho dịch vụ nhắn tin của mình. T

ừ giai đoạn 2002-2003, GPC đã tận dụng tối đa các thiết bị của hệ thống dịch vụ nhắn tin (những thiết bị phần cứng như máy tính, card...), phối hợp với Trung tâm Công nghệ Thông tin CDiT triển khai hệ thống dịch vụ thông tin giải trí 1900 1570 không chỉ nhằm phục vụ khách hàng trao đổi thông tin mà còn có thể giải trí thông qua nhiều chương trình của các đài Truyền hình Việt Nam và địa phương.

Chỉ sau hai tháng triển khai, chương trình hợp tác với VTV cung cấp dịch vụ 1900 1570 từ 20/1/2003 đã có khoảng ba triệu cuộc điện thoại, nhắn tin của khách hàng tham gia dịch vụ. Trong phạm vi khách hàng có thể tham gia dự đoán kết quả các trận thi đấu các giải bóng đá Anh, Việt Nam, Cúp C1 châu Âu... đã có từ 80.000-100.000 lượt cuộc gọi tham gia bình chọn cho mỗi trận đấu.

GPC cũng đã phối hợp với Bưu điện Hà Nội mở thêm các luồng E1 để có thể lưu thoát lưu lượng dịch vụ. Công ty cũng đã mở rộng hơn nữa phạm vi phục vụ của dịch vụ tới các đài phát thanh, truyền hình địa phương không chỉ trong lĩnh vực thể thao, giải trí mà cả trong các thông tin tư vấn các vấn đề về xã hội, gia đình, khoa học... Khán giả của Đài Truyền hình TP.HCM cũng đã quen thuộc với mã số 1900 1560, còn bạn nghe đài của Đài Tiếng nói Việt Nam là 1900 1580 để tham gia một số chương trình giải trí dịch vụ do GPC phối hợp cung cấp, như bình chọn chương trình âm nhạc trên sóng phát thanh...

Các dịch vụ trên chính là cách tận dụng trang, thiết bị. Về vấn đề con người, những nhân viên của tổng đài nhắn tin 107, 1570 sẽ được sắp xếp ra sao khi hai mạng này đã chính thức ngừng hoạt động? Ông Phạm Ngọc Tú, phó Phòng Kinh doanh Tiếp thị Công ty GPC, cho biết: "Ngay từ những năm 2000-2001, GPC đã có kế hoạch đào tạo và chuyển dần khai thác viên 107 sang 151. Trong thực tế, 151 luôn cần thêm người nên việc điều chuyển này rất có hiệu quả. Chính vì vậy, anh chị em đã có từng có những thời gian gắn bó, làm việc tại các đài nhắn tin cũng đã yên tâm và sớm ổn định công việc mới của mình".

Các tin tức khác:

Microsoft chuẩn bị công bố phiên bản Longhorn Server Beta 1

Bước khởi đầu cho ngành công nghiệp máy tính VN

Anh: Mỗi ngày có 132 triệu cuộc gọi di động

Đã đến thời vinh quang của Internet?

Có điểm thi đại học, thị trường PC sôi động trở lại

IDG Ventures VN chính thức bắt đầu "mạo hiểm"

Cẩm nang phán quyết tên miền đầu tiên được phát hành

McAfee nâng cấp E-Business Server

SCO treo giải cho tung tích tác giả virus MyDoom

Tham gia Webchat của VinaPhone

Danh mục

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0989 722 522

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN WEBSITE - ỨNG DỤNG - THIẾT BỊ CHUYÊN NGHIỆP TOPSITE

Địa chỉ: 41/1, Phường Trung Mỹ Tây Quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Email: hotro@topsite.vn - info@topsite.vn Tel: 0978.893.678 - 0938 869 787
MSDN/GPĐKKD: 19025687954
MST: 0310368322
Số TK: 0501000001371 tại Ngân Hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc
© 2004 - 2014 Copyright. All rights reserved. Bản quyền thuộc về công ty thiet ke web ITECHCO CO.,LTD

Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua:

liberty reservengan luongonepaysoha payvisaweb money1web money2paypalpayone