Theo kết quả thống kê phần lớn doanh thu của hang Dell là nhờ từ hình thức thương mại điện tử B2B, trong khi mô hình B2C đang được phát triển xây dựng theo các chuẩn hóa từ khâu quảng cáo đến tiêu thụ và thanh toán thì mô hình B2B được Dell hỗ trợ nhiều dịch vụ hơn. Dell có chế độ hỗ trợ trên 100.000 khách hàng doanh nghiệp đặc biệt.
Cụ thể hang British Airway được Dell cung cấp hàng chục ngàn máy tính xách tay và để bàn trang bị cho nhân viên . Dell cung cấp hai hệ thống chuyên dụng mua sắm trực tuyến cho hang British Airway, từ đó British Airway có thể kiểm tra các đơn hàng quan Dell một cách linh động và dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Thậm chí các nhân viên của British Airway cũng được phép truy cập vào hệ thống này để tùy ý mua sắm máy tính cho mình.
Hiện nay các hình thức thương mại điện tử đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam, với mô hình B2B còn nhiều hạn chế, có thể nói là chưa thành công do nhiều yếu tố chưa chín muồi. Còn hai mô hình hình doanh còn lại là B2C và C2C đăng chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử. Chính vì vậy tạo điều kiện cho người tiêu dùng hiểu rõ được các sản phẩm mình cần mua để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất, đồng thời đây cũng là nơi tạo cơ hội cho người tiêu dùng có thể tìm kiếm thu nhập cho bản thân thông qua việc mua bán trao đổi chính tại các mô hình thương mại điện tử đó.
Với các hình thức thương mại điện tử như ngày nay thì cơ hội để các doanh nghiệp tăng thu cho doanh nghiệp của họ ngày càng nhiều, tuy nhiên cũng chí vì thế mà mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gây gắt. Vì vậy để có thể đứng vững thì doanh nghiệp cần phải nắm bắt sự đổi mới của công nghệ mới có thể tồn tại và phát triển lâu dài.
0989 722 522