- Công ty bảo trì cùng với tổ IT Công ty lập lý lịch từng thiết bị tin học để làm căn cứ bảo trì, bảo hành, đề xuất sửa chữa khi hư hỏng.
- Phần cứng( bảo trì định kì mỗi quý một lần):Kiểm tra và vệ sinh công nghiệp toàn bộ hệ thống máy tính bao gồm board mạch chính, card điều khiển, ổ đĩa cứng, ổ đĩa mềm, bộ nguồn … và các thiết bị ngoại vi của máy tính. Đưa ra các cảnh báo hư hỏng có thể xảy ra đề xuất Công ty sửa chữa hoặc thay mới.
- Phần cứng– phần mềm:
+ Kiểm tra sửa chữa hoặc cài đặt toàn bộ hệ thống như hệ điều hành, giao thức mạng, phần mềm ứng dụng, internet, email khi cần thiết.
+ Loại trừ virus tin học, xóa bỏ những file tạm, ảo không cần thiết. Chỉnh sửa hoặc cài đặt mới toàn bộ hệ thống máy tính nếu như hư hỏng nặng.
+ Hỗ trợ việc cài đặt phần mềm diệt virus khi khách hàng mua bản quyền. Tư vấn cho Công ty những vấn đề liên quan đến những phần mềm vi tính miễn phí. Cập nhật bản sửa lỗi hệ điều hành sau khi có bản cập nhật mới của nhà sản xuất.
+ Công ty bảo trì cho Công ty mượn những thiết bị, linh kiện thay thế trong khi chờ sửa chữa hoặc đi bảo hành để đảm bảo công việc của Công ty hoạt động liên tục.
+ Công ty bảo trì sửa chữa, xử lý các phần lỗi kĩ thuật trong phạm vi bảo trì, thực hiện kiểm tra xác định tình trạng linh kiện. Trong trường hợp linh kiện bị hư hỏng ( đã hết thời gian bảo hành) phải tiến hành thay thế, Công ty bảo trì sẽ thông báo với Công ty, tiến hành chào giá cạnh tranh và miễn phí chi phí lắp ráp – cài đặt.
- Kiểm tra và khắc phục tất cả các sự cố gồm:
+ Đường truyền cáp quang internet, hệ thống wifi.
+ Hệ thống mạng nội bộ, dữ liệu truyền tải qua mạng…
- Cùng với tổ IT Công ty quản trị, kiểm tra,bảo trì toàn bộ hệ thống mạngLAN, WAN ( nếu có) bao gồm: đường truyền cáp quang, modem ADSL, Switch, Hub, Card mạng… Đảm bảo toàn bộ hệ thống vi tính hoạt động tốt.
- Kiểm tra các dịch vụ của server như:DHCP server, DNS server, RAS server và Domain Controller.
- Đối với các server của toàn Công ty phải được bảo trì ngoài giờ vào các chiều thứ bảy hoặc chủ nhật, hoặc vào một thời điểm được sự thống nhất của hai bên. Thời điểm bảo trì ngoài giờ này sẽ được hai bên thống nhất khi tiếp hành kí kết hợp đồng.
- Công ty bảo trì phải đảm bảo tuyệt đối giữ bí mật về các thông tin của Công ty bao gồm:cấu trúc hệ thống mạng, thông tin về cơ sở dữ liệu, Email, các thông tin văn bản trên các đĩa cứng, thông tin về cơ cấu tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp trước, trong và sau quá trình quản trị,bảo trì và ứng cứu sự cố máy tính.
- Công ty bảo trì hỗ trợ kĩ thuật những dữ liệu phải sao lưu nhằm đảm bảo không bị mất dữ liệu và đạt tính bảo mật dữ liệu của Công ty.
- Công ty phải cử người có tay nghề cao, phù hợp, đáp ứng tốt với từng công việc, đảm bảo khả năng giải quyết nhanh sự cố.
- Bất cứ thời gian nào trong giờ hành chánh của các ngày làm việc từ 8h đến 17h, các ngày nghỉ ( thứ bảy, chủ nhật, lễ, tết) từ 8h đến 20h, khi nhận được thông báo thiết bị vi tính của công ty bị sự cố bằng điện thoại, trong vòng 2h sau khi nhận thông báo Công ty bảo trì phải cử nhân viên kĩ thuật đến văn phòng công ty hoặc các chi nhánh của Công ty tiến hành sửa chữa và khắc phục sự cố ( thời gian này áp dụng đối với văn phòng Công ty hoặc các chi nhánh nằm trong địa bàn Tp. Hồ Chí Minh). Khi hoàn tất việc xử lý sự cố, phải có biên bản xác nhận của đơn vị được bảo trì và công ty bảo trì.
0989 722 522